Nhà Thép Tiền Chế : Thiết Kế Thi Công Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng TPHCM

Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm - GMedia-News

Nhà thép tiền chế – Khung kèo thép tiền chế; Thiết kế thi công tại TPHCM

Nhà Thép tiền chế là gì? Giới thiệu sơ qua về nhà thép tiền chế cao tầng

Nhà thép tiền chế là loại nhà làm bằng các cấu kiện bằng thép và được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian khá ngắn.

Những công trình kiến trúc thường sử dụng loại nhà này gồm: nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, công trình thương mại, nhà cao tầng,…

Trong những năm 1960, các thiết kế kỹ thuật tiêu chuẩn hóa cho các tòa nhà lần đầu tiên được bán trên thị trường như các nhà thép tiền chế. Trong lịch sử, cấu trúc khung chính của một tòa nhà được thiết kế trước là một tập hợp các khung hình chữ I, thường được gọi là I-beam. Trong các công trình tiền chế, dầm I được sử dụng thường được hình thành bằng cách hàn các tấm thép để tạo thành phần I.

Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm - GMedia-News
Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm – GMedia-News

Các dầm I sau đó được lắp ghép trường (ví dụ: các kết nối được bắt vít) để tạo thành toàn bộ khung của tòa nhà được thiết kế sẵn. Một số nhà sản xuất dán các khung (thay đổi theo chiều sâu mạng) theo các hiệu ứng tải địa phương. Kích thước tấm lớn hơn được sử dụng trong các khu vực có hiệu ứng tải cao hơn.

Những thông số cơ bản để xác định mô tả một nhà thép tiền chế

  1. Chiều rộng nhà: Chiều rộng của nhà tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều rộng nhà được tính từ mép ngoài tường thứ nhất đến mép ngoài tường thứ hai.
  2. Chiều dài nhà: Chiều dài của nhà tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều dài nhà được tính từ mép ngoài tường thứ nhất đến mép ngoài tường thứ hai tính từ hướng nhìn của cửa chính.
  3. Chiều cao nhà: Chiều cao của nhà tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều cao nhà được tính từ chân cột đến diềm mái (giao giữa tôn mái và tôn tường).
  4. Độ dốc mái: Độ dốc mái ảnh hưởng đến việc thoát nước mưa ở trên mái. Thông thường, độ dốc mái được lấy i = 15%.
  5. Bước cột: Bước cột là khoảng cách giữa các cột theo phương dọc nhà. Bước cột được xác định dựa vào chiều dài của nhà và mục đích sử dụng trong nhà.
  6. Tải trọng: Tải trọng tính toán tác động lên công trình bao gồm các loại tải trọng sau: trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, Tải trọng sử dụng…
    Thành phần cấu tạo chính
    Khung chính (cột, kèo, dầm)
    Thành phần kết cấu thứ yếu khác: xà gồ, giằng…
    Tấm thép tạo hình
    Tôn lợp mái
  7. Móng là kết cấu chịu lực chính cho toàn bộ ngôi nhà, người ta có thể làm móng nông hoặc móng sâu tuỳ vào nhu cầu. Với những công trình lớn làm móng sâu chống lật. Móng được thi công và để bulong thường kích thước bulong M22 trở lên để liên kết với cột.

Tính ưu việt của nhà thép tiền chế, khung kèo thép tiền chế hiện đại

Việc tiết kiệm vật liệu tại các vùng ít chịu lực của các cấu kiện khung chính đã giúp Nhà thép tiền chế kinh tế hơn so với nhà thép thường đặc biệt là các nhà thấp tầng với độ rộng dưới 60m và chiều cao mép mái dưới 30m. Hơn nữa, hệ thống Nhà thép tiền chế chỉ sử dụng các mối liên kết đã được thiết kế sẵn và các nguyên vật liệu đã được xác định trước để thiết kế và sản xuất các kết cấu nhà. Vì vậy, nó làm giảm đáng kể thời gian thiết kế, sản xuất và lắp dựng.

– Trọng lượng nhẹ so với các vật liệu khác giúp làm giảm áp lực tải trọng về mọi mặt.

– Tiết kiệm vật liệu phụ (so với các loại nhà cố định truyền thống).

– Lắp dựng đơn giản, nhanh chóng, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

– Tận dụng tối đa không gian nhà xưởng với dải bước nhịp lớn.

– Tính đồng bộ toàn khung thép cao.

– Dễ mở rộng quy mô.

– Bớt tốn kém thời gian, tiền bạc bởi các cấu kiện được chế tạo sẵn có từ nhà máy.

Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm - GMedia-News
Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm – GMedia-News

Đặc biệt nhà thép tiền chế cách nước tốt bằng cách sử dụng hệ thống mái mối đứng, các thành phần thoát nước và diềm mái. Đây là một hệ thống nhà cực kỳ linh hoạt, cho phép trang bị bên trong để đáp ứng mọi công năng và trang trí bên ngoài để thỏa mãn thiết kế kiên trúc đẹp.

Chính những lý do trên khiến nhà thép tiền chế là loại nhà lý tưởng để sử dụng làm nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị….

Giá nhà thép tiền chế khi thiết kế thi công hoàn thiện tại tphcm năm 2019 như thế nào?

Giá nhà thép tiền chế 2019 được rất nhiều đơn vị báo với mức khác nhau. Làm cách nào để bạn có thể tìm được đơn vị thiết kế và thi công uy tín với giá rẻ trên thị trường.

Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm - GMedia-News
Nhà Thép Tiền Chế : Thiết Kế Thi Công Nhà Thép Tiền Chế Dân Dụng TPHCM

Nếu bạn không cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng về công trình của bạn. Bạn sẽ rất khó để nhận được đơn báo giá chính xác từ đại đa số nhà thầu xây dựng mà bạn liên hệ.

Giá thành của một công trình xây dựng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn đã từng xem qua báo giá nhà thép tiền chế chi tiết thì bạn sẽ biết được chính xác đơn giá xây dựng là bao nhiêu và số tiền bạn phải trả cho những việc gì.

Để cho bạn dễ hình dung, chúng tôi sẽ liệt kê 3 loại chi phí mà bạn sẽ phải tra khi xây dựng nhà thép tiền chế. Bao gồm :

Chi phí vật tư xây dựng :

Chi phí thép nguyên liệu (gia công kết cấu thép)

Chi phí mua vật liệu xây dựng (xi măng, cát, sỏi, đá,…)

Chi phí vật tư khác (sơn nước, sơn dầu,…)

Chi phí hoàn thiện : cửa, các phụ kiện

Chi phí nhân công :

Chi phí nhân công gia công cấu kiện thép, khung kèo.

Chi phí nhân công lắp dựng nhà thép.

Chi phí nhân công xây dựng : xây tô, đổ bê tông, hoàn thiện.

Chi phí máy thi công :

Máy lắp dựng kết cấu thép

Máy đào, san lấp, lu lèn,…

Các loại máy khác (nếu có)

Để nhận báo giá nhà thép tiền chế chi tiết, chính xác nhất. Bắt buộc phải có thông tin chi tiết các hạng mục công viêc, thông số kỹ thuật, khối lượng.

Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm - GMedia-News
Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm – GMedia-News

Tất cả thành phần của nhà thép tiền chế phải được liệt kê ra, kèm theo khối lượng và đơn giá. Nhân với nhau ra thành tiền. Sau đó cộng tất cả các mục lại với nhau sẽ ra được giá thành xây dựng.

Các công trình xây dựng bằng thép tiền chế rất đa dạng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau và chi phí, đơn giá xây dựng cũng khác nhau.

Dưới đây là 5 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà xưởng của bạn :

  1. Địa điểm xây dựng công trình
  2. Mức độ phức tạp của bản vẽ thiết kế
  3. Trọng lượng và kích thước của từng bộ phận kết cấu
  4. Hình dạng của dầm, dạng kết cấu sàn
  5. Mức độ phức tạp của các liên kết.

Bảng báo Giá nhà thép tiền chế 2019 mới nhất khách hàng tham khảo

#1. Đối với công trình nhà xưởng tiền chế, nhà kho tiền chế, nhà để xe đơn giản (nền bê tông 100mm dùng cho để hàng hóa, tổng trọng lượng xe nâng hoạt động dưới 5 tấn) có diện tích xây dựng 1500 m², cao độ dưới 7,5m, cột xây lõi thép hoặc cột đổ bê tông, sử dụng kèo thép v, sắt hộp, xây tường 100mm cao dưới 1,5m rồi lợp tole, mái tole.

Đơn giá từ 1,100.000đ/m2 –1,400,000 VNĐ/m².

Nếu doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng và đã có nền bê tông sẵn thì chúng tôi chỉ tính giá khung thép lắp dựng : 600.000 – 1.000.000 VNĐ/m².

#2. Đối với công trình nhà thép tiền chế khẩu độ lớn (nền bê tông 150mm, 2 lớp sắt dùng cho để hàng hóa nặng, tổng trọng lượng xe nâng hoạt động dưới 6,5 tấn) :

Đơn giá từ 1,500,000 – 2,300,000 VNĐ/m².

(Tùy thuộc vào diện tích nhà xưởng, ngành nghề hoạt động, mà chúng tôi sẽ tư vấn khung kèo cột, nền nhà xưởng để có giá chính xác nhất cho quý khách)

#3. Đối với công trình nhà tiền chế bê tông cốt thép (1 trệt,1 lầu và 2 lầu trở lên)

Đơn giá từ 2,300,000đ – 2,700,000 VNĐ/m².

Với những mức giá có thể thay đổi theo thời gian, bạn nên xem đây là một bản giá tham khảo, hãy liên hệ trực tiếp với công ty để có giá cụ thể hơn về hình thức thiết kế thi công nhà thép tiền chế tphcm này nhé.

 Đơn vị thi công nhà thép tiền chế uy tín giá rẻ năm 2019 tại tphcm

Trong những năm gần đây, việc thi công nhà thép tiền chế  giá rẻ tại tphcm cho nhà phố, nhà xưởng, nhà cao tầng,…đã trở nên phổ biến, có những công trình cao tới 4 hay 5 tầng cũng có thể sử dụng phương pháp thi công xây dựng nhà thép tiền chế.

Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm - GMedia-News
Nhận thiết kế thi công nhà thép tiền chế giá rẻ tphcm – GMedia-News

Thi công xây nhà thép tiền chế, khung kéo thép tiền chế tphcm mang lại cho gia chủ, giảm giá thành nhưng vẫn hiệu quả, giúp cho nhà thầu giảm được thời gian thi công, và trọng lượng ngôi nhà cũng nhẹ hơn.